Sử dụng phân tích này để tìm ra tiếp thị trực tuyến có thúc đẩy kinh doanh Offline

Bạn có thể có một doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến thịnh vượng, nhưng bạn có thể bỏ lỡ cơ hội tiếp thị ngoại tuyến không?

Trong suốt thập kỷ qua, tiếp thị đã phát triển theo hướng riêng của mình, đặc biệt là tiếp thị nội dung kỹ thuật số. 

Có vẻ như quảng cáo truyền hình, bảng quảng cáo và tạp chí trước đây là phương tiện phổ biến nhất để thu hút sự chú ý của mọi người vào bất kỳ thương hiệu cụ thể nào. Đó không phải có ý là những hình thức tiếp thị này hiện nay không tồn tại, mặc dù chúng đang bị lu mờ bởi các hình thức tiếp thị kỹ thuật số ngày nay.



Bạn nên Làm tiếp thị Trực Tuyến?

Mặc dù tỷ lệ tiếp thị nội dung số dường như đang phát triển và công nghệ thúc đẩy nó, nhưng các doanh nghiệp ở tất cả các quy mô không nên giảm ngân sách tiếp thị ngoại tuyến, vì nó vẫn là một cách hay để kết nối với khán giả.

Nếu bạn đến bất kỳ lớp huấn luyện kinh doanh nào, bạn sẽ được thông báo về tầm quan trọng của việc quản lý cả hai kênh tiếp thị này.

Nhiều doanh nghiệp ngày nay đang mắc lỗi chỉ tập trung vào tiếp thị trực tuyến để nhắm mục tiêu đối tượng lý tưởng của họ. Tuy nhiên, với cách tiếp cận "đừng cho hết trứng của bạn trong một giỏ", chỉ cần không phải là lý tưởng nhất giải pháp lâu dài.

Thực tế là, thị trường người tiêu dùng của bạn luôn trong một trạng thái thay đổi liên tục, nó là năng động. Và như vậy, cách tốt nhất là kết hợp cả hai chiến lược tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến để đạt được lợi ích tối đa.


Rất có thể bạn sẽ có các phòng ban khác nhau triển khai tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến. Tuy nhiên, vì họ có thể hoặc không thể làm việc độc lập, điều quan trọng là đừng để khách hàng bối rối.

Bởi vì họ coi đó là một thương hiệu và không phải là hiếm khi họ nhìn thấy quảng cáo của bạn ở trên đường và sau đó bắt gặp nội dung quảng cáo trên Facebook. Hai chiến dịch quảng cáo này nên sử dụng cùng một chiến lược tiếp thị. Tích hợp chúng lại với nhau.

Tiếp thị kỹ thuật số có thể đẩy mạnh bán hàng trực tuyến cũng như bán hàng ngoại tuyến. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cũng như ngoại tuyến của bạn. Ví dụ: khi ra mắt sản phẩm mới, bạn có thể tạo các chiến lược truyền thông xã hội nhất định để mọi người biết làm thế nào để theo dõi sự kiện. Liên kết các hoạt động tiếp thị trực tuyến của bạn một cách liền mạch theo cách này và bạn đã có một chiến dịch thành công, đem lại cho khách hàng những điều tốt nhất.

Kết hợp Tiếp thị Trực tuyến và Ngoại tuyến
Không thể phủ nhận doanh nghiệp chủ yếu lựa chọn tiếp thị trực tuyến để tạo cho mình tiếng nói trong khi nhắm mục tiêu đối tượng ưa thích của họ, vẫn có một số lợi ích riêng cho các phương pháp ngoại tuyến:

Bạn đang chuẩn bị tung ra một sản phẩm mới và có kế hoạch để cung cấp cho khách hàng trực tuyến mẫu giảm giá. Bây giờ bạn có thể cung cấp hàng mẫu giảm giá này khá thuận tiện trên trang web và các trang truyền thông xã hội của bạn.

Để cả nỗ lực trực tuyến và ngoại tuyến của bạn làm việc cùng nhau hãy kết hợp hai yếu tố này: sáng tạo và nhất quán.

Ngoài ra, không phải ai cũng sử dụng trên web. Chỉ quảng cáo trực tuyến có nghĩa là bạn đang bỏ qua một số người không duyệt web thường xuyên hoặc không sử dụng Internet. Điều này đặc biệt đúng đối với Baby Boomers, vì một tỷ lệ rất nhỏ trong số họ sử dụng Internet. Nếu bạn có sản phẩm nhắm mục tiêu đến những khách hàng như vậy, chỉ tiếp thị online sẽ không mang lại nhiều lợi ích.

Một doanh nghiệp đang phát triển không thể bỏ lỡ những lợi ích lâu dài của việc kết hợp tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến, ngay cả khi điều đó có nghĩa là mở rộng ngân sách tiếp thị của bạn một chút. Không cần phải nghĩ đến tiếp thị truyền thống và kỹ thuật số như là hai kênh khác nhau. Tích hợp chúng vào chiến dịch của bạn và thấy doanh nghiệp của bạn phát đạt.


Nhận xét